วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สิ่งมหัศจรรย์ของโลก


Wow  w !!                                     Woww !!

               โลกได้สร้างสิ่งที่มหัศจรรย์ไว้ให้คนรุ่นหลังไว้เป็นหลักฐานไว้อย่างมากมาย  ซึ่งมีความงดงามและเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์น่าเหลือเชื่อ มาดูสิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้ไปพร้อม ๆ กันนะคะ

ชิเชน อิตสา
สถาปัตยกรรมบูชาเทพเจ้ากระหายเลือด


            ชิเชนอิสซาแห่งนี้ เป็นอารยธรรมที่รุ่งเรืองมากที่สุดของชนเผ่ามายา  เป็นแหล่งโบราณคดีขนาดใหญ่ที่มีคนรู้จักมากที่สุดของชนเผ่ามายาอีกด้วย ตั้งอยู่ที่ประเทศแม๊กซิโก อิสซาเป็นเป็นรูปเหลี่ยมลดขั้นเป็นชั้น ๆ อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6.4 ตารางกิโลเมตร มีบันไดกลาง
 
มหาวิหารอาร์เทมีส



    มหาวิหารอาร์เทมีส 1 ในสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคต้น ตั้งอยู่ที่ เมืองเอเฟซุส ประเทศตุรกี        ซึ่งเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคต้นที่มาอายุยาวนานมาก ปัจจุบันจึง ยังมีซากปรักหักพังหลงเหลืออยู่ The Temple of Artemis ถูกสร้างด้วยหินอ่อน เป็นศิลปะแบบกรีก สร้างเพื่อถวาย     เทพเจ้าอาร์เทมีส (เทพเจ้าแห่งดวงจันทร์ ตามตำนานของกรีก
 พีระมิดแห่งเมืองกิซา



 
สถานที่ตั้ง : เมืองกิซา ประเทศอียิปต์  พีระมิดแห่งเมืองกีซ่าเป็น 1 ในสิ่งมหัศจรรย์    โดยมีฐานพีระมิดกว้างถึง 570,000 ตาราง 768 ฟุต ทั้ง 4 ด้านของพีระมิดนั้นมีความกว้าง และยาว 755 ฟุต (230.12เมตร) แตกต่างกันเล็กน้อย ความสูงของพีระมิดนี้มีความสูงอยู่ที่ 432 ฟุต ประมาณการเป็นก้อนหินนั้นมีถึง 2,300,000 ก้อน  และหนักกว่า 6,000,000 ตันเลยทีเดียว พีระมิด The Great Pyramid of Egypt นั้นถูกสันนิษฐานว่าผู้สร้าง ได้อาศัยดวงดาวเป็นหลัก เรียกได้ว่าทั้งใหญ่โต นั้นยังไม่พอการก่อสร้างนั้นยากยิ่งกว่า สำหรับพีระมิดแห่งเมืองกีซ่านี้ ใจกลางพีระมิดมีห้องเก็บพระศพของพระเจ้าคีออพส์ข้างในทำจากหินแกรนิต
ปราสาทหิน นครวัด - นครธม



นครธม มีเนื้อที่ทั้งหมด ประมาณ 25,000 ไร่ ประกอบด้วยปราสาทซึ่งกระจัดกระจายอยู่ตามบริเวณต่างๆ ไม่น้อยกว่า 600 แห่ง ด้านนครธมเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสมีคูเมือง กำแพง ป้อมปราการสวยงามแข็งแรง สร้างด้วยหินในเนื้อที่ 5,000 ไร่ ปราสาทนครธมทุกยอดเป็นหน้าพรมเกือบทั้งหมดล้อมรอบด้วยปราสาทเล็ก
นครวัด เป็นปราสาทที่สร้างขึ้นด้วยหินเช่นเดียวกับนครธม สร้างเมื่อประมาณ ค.ศ. 1643 ในสมัยพระเจ้าสุริยวรมันที่ 2 เป็นปราสาทหิน 8 ชั้น หรือ 3 ตอน ประกอบด้วยคูเมืองขนาดใหญ่มีเขื่อนก่อสร้างด้วยศิลาทั้ง 4 ทิศ มีสะพานหินใหญ่โต
พระราชวังแวร์ซายส์


 
พระราชวังแวร์ซายส์ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ระหว่าง ค.ศ. 1661- 1681 จุดประสงค์สำคัญในการสร้างก็เพื่อต้องการให้ชาวโลกเห็นว่า ความมั่นคั่งสมบูรณ์และความงามเลอเลิศที่สุดในโลกมารวมอยู่ที่ฝรั่งเศสทั้งหมด พระราชวังแวร์ซายส์สร้างด้วยหินอ่อนและตกแต่งอย่างวิจิตรพิสดาร ด้วยสิ่งประดับที่หาที่สุดมิได้ทั้งลวดลายการแกะสลักในไม้และหิน เครื่องเคลือบ เครื่องเงิน เครื่องทอง หินอ่อน และฝีมือชั้นเยี่ยมโดยใช้เงินในการสร้างเป็นหิน 500 ล้านฟรังค์  ปัจจุบันพระราชวังแวร์ซายส์ยังมีความงามเป็นเลิศ ซึ่งฝรั่งเศสใช้เป็นสถานที่รับแขกเมืองการประชุมที่สำคัญระดับชาติ
 
ใครมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมสิ่งงดงามเหล่านี้  อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังกันนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น