วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ดอกไม้ประจำวันเกิด


ทายนิสัย กับ ดอกไม้ประจำวันเกิด
            …..ชื่อเหลือเกินว่าน้อยคนที่จะทราบว่า ดอกไม้ประจำวันเกิด ของตัวเองคือ ดอกไม้ชนิดไหนเพราะ โดยส่วนมากจะทราบกันแต่ ต้นไม้ประจำวันเกิด และแต่ละวันก็แตกต่างกันไปด้วยความแตกต่างจึงทำให้บุคลิกของภาพของคุณไม่เหมือนกันซึ่งเป็นไปแต่ความหมายของดอกไม้ค่ะ......


เกิดวันอาทิตย์ 
ดอกไม้ประจำวันเกิดเป็น    
ดอกกุหลาบสีส้ม จะถูกโฉลกกับเธอที่เกิดวันอาทิตย์ผู้มีนิสัยทะเยอทะยานและกระตือรือร้น เธอและดอกไม้มีความหมายถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ ดอกไม้อีกชนิดสำหรับผู้เกิดวันนี้คือดอกทานตะวัน อันเป็นสัญลักษณ์คู่กับพระอาทิตย์เสมอ บอกถึงตัวเธอที่เชื่อมั่น หัวสูง ถือตัว และหยิ่งในศักดิ์ศรีด้วย


เกิดวันจันทร์ 
ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ 
“ดอกมะลิขาวสะอาด 
หมายถึงตัวเธอที่มีความนุ่มนวลอ่อนโยนเรียบร้อย ส่วนดอกไม้อีกชนิดคือ ดอกกุหลาบขาว หมายถึงความรักที่อ่อนโยนและไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะคนเกิดวันจันทร์มักอ่อนไหวง่าย โรแมนติกและช่างฝัน

.เกิดวันอังคาร
ดอกไม้ประจำวันเกิดของเธอคือ 
“ดอกกล้วยไม้ โดยเฉพาะที่ออกดอกสีชมพู เพราะมีความหมายถึงความรักที่ร้อนรุ่ม หวือหวา วูบวาบตามอารมณ์ของคนที่เกิดวันนี้

ดอกบัว
.เกิดวันพุธ “ดอกบัว” หมายถึงจิตใจอันสงบ เพราะคนที่เกิดวันพุธมักชอบเป็นนักการทูตและรักสันติภาพ ดอกไม้ประจำวันเกิด คือดอกบัว ซึ่งคนที่เกิดวันพุธมักจะเป็นนักคำนวณ (เงิน) สีเหลืองอร่ามราวกับทองของดอกไม้ชนิดนี้หมายถึงรักของเธอต้องมาพร้อมเงิน

เกิดวันพฤหัสบดี 
ดอกไม้ประจำวันเกิดของเธอคือ“ดอกกุหลาบสีเหลือง” หมายถึงการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความรัก รักซ้อนซ่อนใจ เพราะคนที่เกิดวันนี้เป็นคนรักง่ายหน่ายเร็ว เจ้าชู้เล็ก ๆ ดอกไม้อีกชนิดหนึ่งคือ 
ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู หมายถึง รักของเธอที่อ่อนโยนและอ่อนหวาน เธอที่เกิดวันนี้ จริง ๆ แล้วเป็นคนสุภาพอ่อนโยนและมีอารมณ์ขัน น่ารักเหมือนดอกไม้ของเธอนั่นแหละ



.เกิดวันศุกร์ 
ดอกไม้เหมาะสำหรับเธอคือ กุหลาบทุกสี เพราะคนที่เกิดวันศุกร์มักเป็นนักรักที่ยิ่งใหญ่ มีเสน่ห์ล้นเหลือ หรือจะเป็นดอกไม้เจ้าเสน่ห์ที่มีความหมายหวานแหววแบบ ดอกไวโอแลต ว่า"ฉันรักเธอแล้ว หากรักฉันก็บอกกันบ้างนะ" คนที่เกิดวันศุกร์บางอารมณ์ก็โลเล จึงได้ ดอกลาเวนเดอร์ที่มีความหมายถึงรักที่สับสน 
ไม่แน่นอนไปครองอีกดอกหนึ่ง

เกิดวันเสาร์ ดอกไม้ประจำวันเกิดคือ “ดอกลิลลี่ อันหมายถึงรักครั้งแรก รักที่บริสุทธิ์ เพราะคนที่เกิดวันเสาร์เป็นคนจริงจังและซีเรียส จึงรักใครยากหน่อย ทว่าดอกลิลลี่เป็นดอกที่กระทบใจคนขี้เหงาวันเสาร์ได้ดีทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น